Hướng dẫn Turnitin cho sinh viên

Từ sử dụng các dịch vụ cơ bản của thư viện, kỹ năng thông tin nâng cao, đến mẹo vặt IT.
thuythai
Posts: 2
Joined: Wed Mar 18, 2015 2:55 pm

Hướng dẫn Turnitin cho sinh viên

Postby thuythai » Mon May 16, 2016 11:26 am

1. Tạo tài khoản cá nhân & đăng nhập vào lớp học:

Tại trang : http://www.turnitin.com
Click Create account, sau đó chọn Student để điền thông tin và thực hiện các bước tạo tài khoản. Để có thể tạo tài khoản trên Turnitin, sinh viên cần phải có ID, mật khẩu lớp học do giảng viên cấp.

SV1.png
SV1.png (17.76 KiB) Viewed 25503 times

SV2.png
SV2.png (37.8 KiB) Viewed 25505 times

SV3.png
SV3.png (73.11 KiB) Viewed 25503 times

Khi tạo tài khoản và đăng nhập thành công, sinh viên sẽ nhìn thấy lớp học, tên bài làm cần nộp, thời hạn nộp.

Lưu ý: sinh viên nên sử dụng mail trường cấp để tạo tài khoản trên Turnitin và chỉ được tạo một tài khoản duy nhất. Nhiều sinh viên có tâm lý muốn “nộp thử” nên tạo nhiều tài khoản khác nhau để nộp, dẫn đến kết quả là đạo văn 100%. Việc tạo nhiều tài khoản là không cần thiết vì Turnitin có chức năng Resubmit cho phép nộp một bài nhiều lần cho đến khi đạt yêu cầu.

Đối với sinh viên đã có tài khoản trên Turnitin: muốn đăng ký vào một lớp học, sinh viên cũng cần phải có ID, mật khẩu lớp học đó do giảng viên cấp. Quy trình như sau: (1) Log in vào Turnitin, (2) chọn Enroll in a class, điền ID, mật khẩu lớp học để đăng ký vào lớp và nộp bài.

SV4.png
SV4.png (23.99 KiB) Viewed 25503 times

Xem thêm: Clip hướng dẫn tạo tài khoản trên Turnitin

2. Nộp bài (submit):
Click vào nút “submit” và điền thông tin để nộp bài. Có 2 hình thức nộp bài: File Upload file hoặc Cut and Paste.
- File Upload: Turnitin cho phép nộp bằng nhiều loại file, tuy nhiên Đại học Hoa Sen khuyến cáo sinh viên chỉ nộp bằng file Word dạng đơn giản, hạn chế hình ảnh để có kết quả chính xác nhất.
- Cut and Paste: nếu file nộp không được Turnitin chấp nhận, có thể chép vào ô văn bản để nộp.

SV5.png
SV5.png (246.31 KiB) Viewed 25505 times

Khi nộp thành công sẽ xuất hiện mẫu xác nhận đã nộp bài, trong đó có các chi tiết tên bài nộp, ID bài nộp, thời gian nộp; mẫu này đồng thời được gửi về email của SV.

3. Xem kết quả kiểm tra sao chép:
Kết quả kiểm tra sao chép sẽ có trong thời gian 5-10 phút sau khi nộp bài. Để xem kết quả, kích vào Originality ở góc trái màn hình. Kết quả bao gồm tỷ lệ % sao chép, đoạn văn có sao chép hiển thị màu và số thứ tự tương ứng với link nguồn bị sao chép. Xem minh họa:

SV6.png
SV6.png (207.66 KiB) Viewed 25503 times

4. Nộp bài lại: sinh viên có thể nộp bài lại nhiều lần nếu còn trong thời hạn nộp. Kích vào nút Resubmit để nộp lại, quy trình giống như nộp lần đầu.
Lưu ý:
- Chức năng Resubmit là cơ hội để sinh viên kiểm tra bài và nộp lại nhiều lần mà vẫn không phạm lỗi đạo văn, do đó chỉ được dùng duy nhất chức năng này để nộp bài lại.
- Lần nộp sau sẽ phải chờ 24h mới có kết quả kiểm tra sao chép. Do đó sinh viên nộp bài sớm sẽ có nhiều cơ hội để chỉnh sửa bài và nộp lại hơn.

5. Lấy lại mật khẩu:
Sinh viên quên mật khẩu có thể tự lấy lại mật khẩu bằng cách vào Log in, chọn Reset password và điền các thông tin theo yêu cầu. Nếu vẫn không lấy lại được mật khẩu thì liên hệ các phòng đọc thư viện để được hỗ trợ.

Return to “Hỗ trợ bạn đọc sử dụng thư viện”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests