Trang chủ » Giới thiệu sách mới » #

Marketing hệ não đồ

Tiến sĩ David Lewis là một nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực áp dụng khoa học thần kinh để nghiên cứu thói quen mua sắm. Ông là chủ tịch, sáng lập viên, giám đốc nghiên cứu ở Mindlab, và là nhà tâm lý học. Ông đã viết cuốn sách ăn khách về nhiều khía cạnh của tâm lý học: Linh hồn của người tiêu dùng mới.

Cuốn sách Marketing hệ não đồ là một cái nhìn mới của David Lewis khi internet và mạng xã hội đã trở nên quan trọng với tầm bao phủ và ảnh hưởng rộng lớn. Các tiến bộ trong kinh tế học hành vi/thần kinh và tâm lý học tiêu dùng đang dẫn tới những cách quảng cáo, tiếp thị và bán lẻ hiệu quả hơn bao giờ hết.

Với Marketing hệ não đồ, nếu bạn là một người trong ngành quảng cáo, tiếp thị, bán lẻ, bạn sẽ phát hiện ra những kỹ thuật và công nghệ mới nhất và bạn có thể khai thác chúng. Là một người tiêu dùng, bạn sẽ hiểu mình đang bị ảnh hưởng ngày càng nhiều bởi ngành công nghiệp quảng cáo, đặc biệt là ảnh hưởng đến các lựa chọn của bạn.

Và theo tác giả, ngay cả môi trường mà người tiêu dùng mua sắm trong đó cũng có ảnh hưởng đến việc mua sắm. Chẳng hạn, ánh sáng ở một cửa hàng mỹ phẩm sang trọng cần phải dịu nhẹ để làm tăng nhận thức của khách về vẻ ngoài của chính họ, hay nhịp điệu âm nhạc trong cửa hàng có thể ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển của người mua sắm…

Marketing hệ não đồ được ca ngợi là những kẻ thuyết phục giấu mặt, là câu chuyện đằng sau việc áp dụng những hiểu biết tiến bộ mau chóng của chúng ta vào quảng cáo, marketing và công nghiệp bán lẻ như thế nào. Với việc khai thác dữ liệu lớn lên ngôi, “kỹ nghệ thuyết phục” trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Tiến sĩ David Lewis, nhà nghiên cứu nổi tiếng quốc tế, đưa khoa học vào việc vẽ bản đồ mua sắm của bộ não và cơ thể để nghiên cứu những nhạy cảm trong hệ thần kinh của chúng ta và phát hiện cách chúng ta chọn lựa và mua sắm. Lewis không ngừng bất ngờ với những bí mật từ ngành quảng cáo và marketing, tiết lộ những chiến lược có tính khoa học được sử dụng để đánh giá và thao túng phản ứng người tiêu dùng. Một cuốn sách khai sáng cho người làm marketing và quảng cáo đồng thời cũng là một cuốn sách quan trọng khẩn cấp cho bất cứ ai tự xem mình là “người mua sắm thông minh”. MARKETING HỆ NÃO ĐỒ cho thấy kể cả sau khi sản phẩm được bày lên kệ hàng và thương vụ đã kết thúc, lời chào hàng vẫn tiếp tục.

--- Thông tin Thư mục ---

Lewis, David, 

Marketing hệ não đồ : khi khoa học và mua sắm gặp nhau = The brain sell : when science meets shopping : how the new mind sciences and the persuasion industry are reading our thoughts, influencing our emotions and stimulating us to shop / David Lewis ; Trần Trọng Hải Minh dịch. - Thành phố Hồ Chí Minh : Trẻ, 2016. - 337 tr. : minh họa ; 23 cm. 

DDC: 658.834 2 / LE-D

Tiếng Việt