Trang chủ » Giới thiệu sách mới » #

Những điều bạn chưa biết về Tiếp thị

Cuốn sách nói về những suy nghĩ thông thường mà bất thường và hữu dụng về tiếp thị, dành cho những người đang và sẽ kinh doanh.

Sách không nặng về lý thuyết. Tất cả là những phản biện của các quan niệm cùng việc phân tích diễn biến tâm lý từ người làm tiếp thị đến đối tượng mục tiêu một cách rất thực tế. Chính cách viết này làm cho người đọc phản biện chính mình và tác giả. Người xem sẽ có hiểu biết sâu sắc và chắc chắn hơn về Tiếp thị, từ triết lý đến quá trình vận hành và hiệu ứng từ ngắn hạn đến trung hạn và dài hạn.

Không chỉ dí dỏm hài hước, sách còn có các công thức và mô hình để các bạn hệ thống thông tin cũng như đúc kết các kết luận. Với các đề mục: “Tiếp thị: Nó là gì?; Chúng ta có biết gì về tiếp thị? Thị trường của bạn; Quảng bá; Toán tiếp thị và Phân phối”, sách tổng hợp nhiều nguồn thông tin và lý luận dễ hiểu, thể hiện qua từng đoạn nhỏ với cách đặt vấn đề, lúc quyết liệt lúc nhẹ nhàng. Không sa đà vào các chuyện học thuật đông tây kim cổ, bằng ví dụ tiếp thị tốt và chưa tốt, bạn đọc sẽ nhận ra ngay sự khác biệt, từ việc quảng cáo cho một căn hộ đến việc hiểu tâm lý của khách hàng là đàn ông hay phụ nữ. Lời dẫn dắt cùng những phản biện thực tế sẽ làm người đọc bị cuốn hút vào bố cục và lượng thông tin của gần 200 trang.

Từ lâu, ở rất nhiều công ty, kể cả các công ty đa quốc gia thành công và có quy mô hoạt động toàn cầu với gần 100 năm hoạt động thì câu hỏi: “Hiệu quả của công tác tiếp thị được đo lường và đánh giá thế nào?” là điều làm đau đầu của các nhà quản trị, là cuộc tranh luận không ngừng nghỉ của Marketing và Financial. Cuốn sách này có gợi ý một vài đường dẫn để mỗi bạn đọc có thể suy nghĩ và triển khai cách đo lường hiệu quả hoạt động quảng cáo tiếp thị mà bạn đang thực hiện.

Để hiểu việc thể hiện tính cách cá nhân qua tiêu dùng áp dụng trong tiếp thị, bạn hãy liên kết với cách đặt vấn đề như sau “loại xe bạn chạy, loại thuốc bạn hút, loại rượu bạn uống, cái áo bạn mặc, tạp chí bạn đọc… là một người bạn, nó có thể làm cho người ta biết bạn là ai. Nhưng loại bột giặt bạn dùng để giặt quần áo thì không phải là bạn”. Cũng như vậy, để bạn có thể làm điều khác biệt và đạt thành công, bạn cần tìm hiểu các quy tắc và quy luật để nếu có phá vỡ nó thì bạn vẫn chủ động kiểm soát các tình huống.

Đọc sách, bạn sẽ hiểu hơn về công tác Tiếp thị cả ở những phần gai góc ít người để ý nhưng thật quan trọng cho việc thành công trong kinh doanh. Sách có hình minh họa vui nhộn và chắc chắn sẽ làm bạn bớt nhức đầu khi đọc những dòng chữ có ý nghĩa như vừa nêu trên.

Theo http://sachhay.org/

--- Thông tin thư mục ---

BOOKS
658.8
BU-W
Burgers, Willem
    Những điều bạn chưa biết về Tiếp thị / Willem Burgers ; Lê Tuyên dịch. - Tp.HCM: Trẻ, 2007. - 193 tr, 21 cm

Vị trí: Thư viện Đại học Hoa Sen

Tiếng Việt